Breaking News

หลักสูตรวิทยาศาสตร์เชิงคำนวณ

สาขาวิชาฟิสิกส์ เป็นหนึ่งในสี่สาขาวิชาที่มีส่วนร่วมในการผลิตบัณฑิตของหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิทยาศาสตร์เชิงคำนวณ วิชาเอกฟิสิกส์ มุ่งเน้นให้นำความรู้ทางฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ไปใช้ในการทดลองหรือการสร้างแบบจำลองทางฟิสิกส์ เพื่อศึกษาอธิบาย และทำนายการเปลี่ยนแปลงปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ สร้างและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ด้านวัสดุแม่เหล็ก วัสดุประกอบคลื่นกล คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า และพลาสมา

Department of physics is a part of producing graduates for science course, computational science branch. Physics department focus on using physics and mathematics for experiment and Physics modelling to explain the natural phenomenon, create and develop magnetic material technology, Mechanical wave, electromagnetic technology and plasma technology.

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 จนถึงปัจจุบัน มีบัณฑิตวิชาเอกทั้งสิ้น 10 คน

From 2006 until now we have 10 graduates

หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิทยาศาสตร์เชิงคำนวณ ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2555 มีโครงสร้างหลักสูตรแบ่งเป็น 3 หมวด ได้แก่

Science course ,Computational science branch (2012 edited) contain 3 part of subjects

1)      หมวดวิชาศึกษาทั่วไป 10 หน่วยวิชา

General Education(10 credits)

• กลุ่มวิชาภาษา (4)

Language subjects (4)

• กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ (3)

humanity and social science subjects (3)

• กลุ่มวิชากีฬาและนันทนาการ (0.5)

Sport and recreation subjects (0.5)

• กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (1)

Science and mathematics subjects (1)

• กลุ่มวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ (1.5)

Information technology subject (1.5)

2)      หมวดวิชาเฉพาะ 34.5 หน่วยวิชา

Specialized Education (34.5 credits)

·         กลุ่มวิชาพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (9)

Basics science and mathematic subjects (9)

·         กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์เชิงคำนวณ (6)

Computational Science subjects (6)

·         กลุ่มวิชาสหกิจศึกษา (3)

Cooperative Education subjects (3)

·         กลุ่มวิชาเฉพาะด้าน วิชาเอกฟิสิกส์เชิงคำนวณ1 (12.5)

Speciaized computaional physics subjects (12.5)

·         กลุ่มวิชาเลือกเฉพาะด้าน2 วิชาเอกฟิสิกส์เชิงคำนวณ (4)

Electives computaional physics subjects (4)

3)      หมวดวิชาเลือกเสรี 2 หน่วยวิชา

Free Electives (2 credits)

1กลุ่มวิชาเฉพาะด้านวิชาเอกฟิสิกส์เชิงคำนวณ มีรายวิชาดังนี้ วิชาการจำลองปรากฏการณ์ฟิสิกส์ด้วยคอมพิวเตอร์ วิชาแคลคูลัสสำหรับการประมาณค่า วิชาเวกเตอร์แคลคูลัส วิชาสมการเชิงอนุพันธ์ย่อยเบื้องต้น วิชาปฏิบัติการฟิสิกส์ขั้นกลาง วิชาปฏิบัติการฟิสิกส์ขั้นสูง วิชาคณิตศาสตร์สำหรับฟิสิกส์ วิชากลศาสตร์คลาสสิก วิชาการสั่นและคลื่น วิชาฟิสิกส์เชิงอุณหภาพและฟิสิกส์เชิงสถิติ วิชาดาราศาสตร์ วิชาฟิสิกส์ยุคใหม่ วิชากลศาสตร์ควอนตัม วิชาทฤษฎีแม่เหล็กไฟฟ้า และวิชาทัศนศาสตร์

Speciaized computaional physics subjects consist of

Computer Simulations of Physics Phenomena, Calculus for Approximations, Vector Calculus, Introduction to Partial Differential Equations, Intermediate Physics Laboratory, Advanced Physics Laboratory, Mathematics for Physics, Classical Mechanics, Vibrations and Waves, Thermal Physics and Statistical Physics, Astronomy,  Modern Physics, Quantum Mechanics,  Electromagnetic Theory and Optics

2กลุ่มวิชาเลือกเฉพาะด้านวิชาเอกฟิสิกส์เชิงคำนวณ มีรายวิชาดังนี้ วิชาฟิสิกส์บรรยากาศและพลวัต วิชาสมุทรศาสตร์กายภาพ วิชาการคำนวณเชิงขนานเบื้องต้น วิชาข่ายงานประสาทเทียมเบื้องต้น วิชาการประมวลผลภาพเบื้องต้น หัวข้อคัดสรรทางการประมวลผลภาพ ระบบพลวัตไม่เชิงเส้นและเคออสพื้นฐาน วิชาหัวข้อคัดสรรทางสมุทรศาสตร์และบรรยากาศ วิชาระเบียบวิธีเชิงตัวเลขสำหรับวิชาสมการเชิงอนุพันธ์ย่อยเบื้องต้น วิชาพลศาสตร์ของไหลเชิงคำนวณเบื้องต้น วิชากลศาสตร์ของไหลเชิงคณิตศาสตร์เบื้องต้น วิชาระเบียบวิธีมอนติคาร์โลเบื้องต้น วิชาแม่เหล็กไฟฟ้าเชิงคำนวณ วิชาฟิสิกส์ของพลาสมา

Electives computaional physics subjects consist of Atmospheric Physics and Dynamics, Physical Oceanography, Introduction to Parallel Computing,  Introduction to Artificial Neural Networks,  Introduction to Image Processing, Selected Topics in Image Processing,  Basic

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิทยาศาสตร์เชิงคำนวณ ได้ที่ http://ces.wu.ac.th/registrar/program_info.asp

More detail for science program , computational science branch on website http://ces.wu.ac.th/registrar/program_info.asp

Sahifa Theme License is not validated, Go to the theme options page to validate the license, You need a single license for each domain name.