ขอแสดงความยินดีแด่นักศึกษาและอาจารย์สาขาเคมีที่คว้ารางวัลในมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565

Thailand Research Expo 2022

เมื่อวันที่ 2 – 5 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา อาจารย์และนักศึกษาสาขาวิชาเคมี สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ นำทีมโดย ผศ.ดร. ปิยะลักษณ์ หนูฤกษ์ ได้เข้าร่วมการแข่งขันในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 (Thailand Research Expo 2022) ที่จัดขึ้น ณ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ และคว้ารางวัลเหรียญทองและเหรียญเงิน ผลงานนวัตกรรมสายอุดมศึกษา ระดับปริญญาตรี โดยมีรายละเอียดดังนี้

Syringe Extraction Device for Aromatic Contaminants in Water

1) รางวัลเหรียญทอง ได้แก่ นางสาวศุภวรรณ ศิลปวิสุทธิ์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาเคมี  โดยมีงานวิจัยในหัวข้อ “อุปกรณ์สกัดสำหรับการวิเคราะห์สารปนเปื้อนอะโรมาติกในน้ำ (Syringe Extraction Device for Aromatic Contaminants in Water) ” และมี ผศ.ดร. ปิยะลักษณ์ หนูฤกษ์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา

Thailand Research Expo 2022

2) รางวัลเหรียญเงิน ได้แก่ นางสาวณัฐชยา มาลารัตน์ บัณฑิตสาขาวิชาเคมี โดยมีงานวิจัยในหัวข้อ “การปรับปรุงขั้วไฟฟ้าด้วยถ่านกัมมันต์ร่วมกับอนุภาคนาโนทองเพื่อใช้ตรวจวัดเมทิลพาราเบนในเครื่องสำอาง (cation of Electrochemical Sensor Using Activated Carb Gold Nanoparticles for Methylparaben Detection) ” ซึ่งเป็นผลงานวิจัยของนักศึกษาขณะกำลังศึกษาอยู่ในหลักสูตรวิทยาศาสตร์เชิงคำนวณ และมี ผศ.ดร. สุจิตรา ภู่ระหงษ์ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา และ ผศ.ดร.กชพรรณ กาญจนะ เป็นอาจารย์ผู้ร่วมโครงการ