สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ ขอแสดงความชื่นชมนักศึกษาที่มีคะแนนความดีผ่านเกณฑ์ ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1

สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ ขอแสดงความชื่นชมนักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตร์ และหลักสูตรวิทยาศาสตร์ทางทะเล ในการเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนานักศึกษาภายใต้หลักค่านิยม 4 ประการ ได้แก่

  • กตัญญู  : การพัฒนานักศึกษาให้ระลึกถึงบุญคุณและการแสดงออกต่อผู้มีพระคุณ ต่อ มหาวิทยาลัย ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมทั้งเสริมสร้างความซื่อสัตย์สุจริตของนักศึกษา ตลอดจนทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมของชาติ
  • รู้วินัย : เสริมสร้างนักศึกษาให้มีวินัยและความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม เคารพกฏเกณฑ์ กติกา ปฏิบัติตามกฏหมาย ระเบียบ ข้อบังคับและประกาศ ตลอดจนการตรงต่อเวลา และการแต่งกายเหมาะสมกับกาลเทศะ รวมทั้งการเสริมสร้างสุขภาพอนามัยที่แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุขและยาเสพติด ตระหนักถึงความปลอดภัยและการดูแลสภาพแวดล้อมให้เป็นไปตามหลัก 5ส
  • ใจอาสา : เสริมสร้างนักศึกษาให้มีจิตสำนักสาธารณะ เสียสละ และช่วยเหลือส่วนรวม มีส่วนร่วมในการพัฒนามหาวิทยาลัยและสังคม การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอดจน เสริมสร้างความประหยัดและใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า
  • พัฒนาภาวะผู้นำ : พัฒนาศักยภาพผู้นำนักศึกษาเชิงสร้างสรรค์ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้อื่นในด้านบริหารจัดการตนเองและสังคม สามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัย ด้านความคิดสร้างสรรค์ มีสุนทรียภาพด้านดนตรีและศิลปะ ด้านการประสานงานและสื่อสาร ด้านมนุษยสัมพันธ์และการทำงานร่วมกับผู้อื่น ตลอดจนการพัฒนาบุคลิกภาพและการเคารพสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น

โดยนักศึกษาเหล่านี้มีคะแนนความดี “ผ่านเกณฑ์” ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 

 

ขอแสดงความชื่นชม แก่ นักศึกษาทุกคนที่ผ่านเกณฑ์

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.