ทีมนักวิจัยลงพื้นที่เพื่อสำรวจความต้องการในการพัฒนาอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช

วันที่ 19 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ทีมคณบดี รองคณบดี หัวหน้าสถานวิจัย หัวหน้าสาขาวิชาเคมี อาจารย์หลักสูตรครุศาสตร์ ได้ทำการลงพื้นที่เข้าพบกับผู้บริหารท้องถิ่นและตัวแทนหน่วยงานสำคัญที่เกี่ยวข้องของอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อสำรวจข้อมูลความต้องการในการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว

ทีมวิจัยได้เข้าพบกับนายอำเภอชะอวด ผู้แทนสาธารณสุขอำเภอชะอวด เกษตรอำเภอชะอวด ผู้แทนปศุสัตว์อำเภอชะอวด ประมงอำเภอชะอวด พัฒนาการอำเภอชะอวด และเครือข่ายเตือนภัยพิบัติชุมชนเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ณ ที่ว่าการอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเป็นการศึกษาข้อมูลและความต้องการทางพัฒนาที่สำคัญในพื้นที่นี้

ทางทีมวิจัยดำเนินการสำรวจข้อมูลโดยให้ความสำคัญกับนโยบายการขับเคลื่อนการจัดทำแผนงานวิจัยที่สามารถเสนอขอรับทุนภายนอกได้ โดยเน้นการนำเสนอแผนงานวิจัยและนวัตกรรมที่สามารถสร้างประโยชน์ต่อชุมชนและท้องถิ่นได้

เป้าหมายหลักของการลงพื้นที่ครั้งนี้คือการรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อจัดทำแผนงานวิจัยที่สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น และแสวงหาแนวทางการใช้ประโยชน์จากผลผลิตของงานวิจัยและนวัตกรรมที่จะสร้างสรรค์ให้กับพื้นที่ที่ได้รับมอบหมาย

การลงพื้นที่นี้จัดทำในกรอบของนโยบาย “1 อำเภอ 1 สำนักวิชา” ที่มุ่งเน้นการสร้างความร่วมมือระหว่างวิชาการและท้องถิ่นเพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้ยั่งยืนและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่
 
 
ลงพื้นที่อำเภอชะอวด
ลงพื้นที่อำเภอชะอวด
ลงพื้นที่อำเภอชะอวด
ลงพื้นที่อำเภอชะอวด

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

For security, use of Google's reCAPTCHA service is required which is subject to the Google Privacy Policy and Terms of Use.